Digital Marketing "là hình thức quản trị - thực thi Marketing sử dụng các thiết bị số để tiếp cận thị trường mục tiêu và tương tác với khách hàng."
trong đó "sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông".
Tại sao phải sử dụng Digital Marketing?
Với sự phát triển "chóng mặt" của Internet và số người sử dụng Smartphone ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại đang tăng khá nhanh, Digital Marketing được xem là công cụ tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Một số lợi ích của Digital Marketing:
Digital Media = Traditional Media
Một số công cụ cơ bản trong Digital Marketing:
trong đó "sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông".
Tại sao phải sử dụng Digital Marketing?
Với sự phát triển "chóng mặt" của Internet và số người sử dụng Smartphone ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại đang tăng khá nhanh, Digital Marketing được xem là công cụ tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Một số lợi ích của Digital Marketing:
- Tính tương tác cao: khác với Marketing truyền thống, Digital Marketing có thể giúp Doanh nghiệp tương tác với một số lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng nhất.
- Hiệu quả cao, tiết kiệm và dễ dàng tối ưu chi phí.
- Tập trung với đúng đối tượng: với từng công cụ trong Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể
- Dễ dàng đo lường và điều chỉnh: đây được xem là ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing so với các hình thức Marketing truyền thống
Digital Media = Traditional Media
- + Measurable (có khả năng đo lường)
- + Targetable (nhắm đúng khách hàng mục tiêu)
- + Optimize able ( có thể tối ưu)
- + Addressable (xác định)
- + Interactively (có tính tương tác)
- + Relevancy ( tính liên quan)
- + Viral able (có khả năng phát tán)
- + Accountable
Một số công cụ cơ bản trong Digital Marketing:
- Dislay Ads (Quảng cáo hiển thị)
- Search Engine Marketing (SEM) ( Paid listing - quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)
- Search Engine Optimization (SEO) (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
- Social Media Marketing ( Tiếp thị qua mạng xã hội)
- Email Marketiing (Tiếp thị qua email)
- Mobile Marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
Bài viết rất hay và có ích với người mới như e!
Trả lờiXóaGiúp e làm bài SEO trong môn digtial marketing nhé, keyword: tìm hiểu về digital marketing